Hoa ti gôn là một trong những loại dây leo được trồng phổ biến ở nhiều nơi. Những bông hoa màu hồng nhỏ xinh mọc thành từng chùm chính là điểm thu hút nhất của loài hoa này. Cây thường được trồng thành hàng rào hoặc vòm cổng rất đẹp.

Đặc điểm chung của cây hoa leo ti gôn

Tên thường gọi của cây hoa leo ti gôn: dây tigon.

Tên gọi khác của cây hoa leo ti gôn: dây ti gôn, hoa leo ti gôn.

Tên khoa học của cây hoa leo ti gôn: Antigonon leptopus Hook.Et Arn.

Hoa leo ti gôn là loại cây cảnh trang trí leo giàn đẹp, nó sinh trưởng nhanh, mọc thành từng bụi, hoa có màu hồng. Cây thường được trồng trên giàn hoặc hàng rào. Nó mang lại một không gian xanh mát, nhẹ nhàng. Trong phong thủy, cây cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

hoa-leo-ti-gon
Hoa ti gôn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Ý nghĩa tác dụng của cây hoa leo ti gôn

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa leo ti gôn

Cây hoa leo ti gôn trong phong thủy là đại diện cho một tình yêu trong sáng, lãng mạn. Nó tượng trưng cho sự gắn kết, keo sơn, hạnh phúc lứa đôi dài lâu.

Tác dụng của cây hoa leo ti gôn

Hoa leo ti gôn là một cây cảnh đẹp được rất nhiều người ưa chuộng. Nó thường được trồng thành hàng rào, trang trí những khoảng trống trong vườn, tô điểm cho không gian có thêm sức sống.

hoa-leo-ti-gon
Hoa ti gôn được nhiều người ưa chuộng

Vị trí ứng dụng của cây hoa leo ti gôn

Có rất nhiều vị trí mà bạn có thể trồng hoa ti gôn như cửa sổ, ban công, tường rào, cho leo lên giàn hoặc những cây thân gỗ cao… Dù ở vị trí nào, hoa leo ti gôn đều toát lên được vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của nó.

Cây hoa leo ti gôn hợp với tuổi nào?

Nhìn chúng cây hoa leo ti gôn hợp tuổi với tất cả mọi người. Cây hoa leo ti gôn hợp mệnh Hỏa, người mệnh này trồng hoa ti gôn có thể giúp họ giảm bớt sự nóng nảy. Sự ôn hòa, nhẹ nhàng sẽ được nâng cao giúp cho mọi sự trong cuộc sống trở nên thuận lợi hơn.

Xem thêm: Hoa huỳnh anh

Cây hoa leo ti gôn phong thủy là loài cây đại diện cho tình yêu, sự lãng mạn nhẹ nhàng, nó cũng mang đến nhiều điều may mắn. Cây hoa leo ti gôn trong nhà là loại dây leo phổ biến làm cho không gian sống nhiều màu sắc và tươi trẻ hơn.

hoa-leo-ti-gon
Hoa ti gôn làm cho không gian tươi trẻ hơn

Cách chọn mua và chăm sóc cây hoa leo ti gôn

Cách chọn mua cây hoa leo ti gôn

Nên chọn mua những chậu hoa khỏe, thân chắc, không bị giập. Bạn nên mua chậu hoa có nhiều chồi đó là cây có sức sống tốt.

Kỹ thuật trồng cây hoa leo ti gôn

Đất trồng hoa ti gôn chỉ cần là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Bạn chỉ cần đào một hố nhỏ, trồng cây vào, lấp đất và tưới giữ ẩm là cây có thể phát triển tốt.

Xem thêm: Hoa hồng ta

Cách chăm sóc cây hoa leo ti gôn

Mỗi ngày chỉ cần tưới cây một lần lúc trời mát. Lượng nước tưới vừa phải để tránh làm úng cây.

hoa-leo-ti-gon
Hoa ti gôn có màu sắc đẹp và tươi trẻ

Địa chỉ bán cây hoa leo ti gôn tại Hà Nội

Bạn đang tìm mua cây hoa leo ti gôn giá rẻ nhưng số lượng đông đảo những địa chỉ bán cây hoa leo ti gôn tại Hà Nội đang làm bạn phân vân? Hãy gọi ngay đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác.