Một trong những loại cây cảnh đẹp được trồng rất nhiều để trang trí nhà cửa đó là hoa dâm bụt Thái. Loài hoa này rất dễ trồng, sinh trưởng nhanh chóng, cây có nhiều hoa với nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp. Nó mang đến không khí dịu nhẹ, xanh mát cho cả ngôi nhà.

Đặc điểm chung của cây hoa dâm bụt Thái

Tên thường gọi của cây hoa dâm bụt Thái: hoa dâm bụt.

Tên gọi khác của cây hoa dâm bụt Thái: hoa râm bụt, bông bụp…

Tên khoa học của cây hoa dâm bụt Thái: Hibiscus rosa-senensis.

Hoa dâm bụt Thái có thể dùng làm cây cảnh nội thất và ngoại thất đều được. Người ta thường trồng nó thành hàng rào xung quanh ngôi nhà. Một số người còn sử dụng những cây có gốc to đẻ trồng trong nhà làm cây trang trí.

hoa-dam-but-thai
Hoa dâm bụt Thái được trồng thành hàng rào

Ý nghĩa tác dụng của cây hoa dâm bụt Thái

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dâm bụt Thái

Cây hoa dâm bụt Thái trong phong thủy là đại diện cho sự cát tường, phúc lộc. Màu sắc sặc sở của hoa dâm bụt tượng trưng cho sức sống, sự tươi trẻ.

Tác dụng của cây hoa dâm bụt Thái

Dâm bụt là loại cây cảnh trang trí đẹp được sử dụng rất phổ biến. Màu sắc tươi sáng của hoa dâm bụt Thái làm cho không gian sống trở nên tươi vui, sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, hoa dâm bụt cũng có tác dụng trong việc lọc sạch không khí cho môi trường sống thêm trong lành.

hoa-dam-but-thai
Hoa dâm bụt Thái được nhiều người yêu thích

Vị trí ứng dụng của cây hoa dâm bụt Thái

Người ta thường trồng hoa dâm bụt để làm hàng rào, trồng trên lối đi, công viên, sân vườn. Hoa dâm bụt Thái làm đẹp cảnh quan, làm cho môi trường sống thêm phần vui tươi và trong lành.

Cây hoa dâm bụt Thái hợp với tuổi nào?

Cây hoa dâm bụt Thái hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành, từng mệnh ứng với mỗi màu sắc khác nhau của hoa. Và vì thế cây hoa dâm bụt Thái hợp tuổi với tất cả các tuổi trong 12 con giáp.

Xem thêm: Hoa dạ yến thảo

Cây hoa dâm bụt Thái phong thủy thể hiện sự tươi trẻ, yêu đời, mang đến sự cát tường, phúc lộc cho gia chủ. Cây hoa dâm bụt Thái trong nhà làm cho không gian thêm sức sống, lọc sạch không khí, làm mát cảnh quan.

hoa-dam-but-thai
Hoa dâm bụt Thái mang đến sự tươi trẻ, yêu đời

Cách chọn mua và chăm sóc cây hoa dâm bụt Thái

Cách chọn mua cây hoa dâm bụt Thái

Tùy vào vị trí trồng cây bạn sẽ có thể chọn được màu sắc và kích thước cây sao cho phù hợp.

Kỹ thuật trồng cây hoa dâm bụt Thái

Hoa dâm bụt thường được trồng bằng cách giâm cành. Đất trồng hoa là loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt.

Xem thêm: Hoa cúc indo

Cách chăm sóc cây hoa dâm bụt Thái

Hoa dâm bụt Thái là loại cây ưa sáng, sinh trưởng nhanh và dễ chăm sóc. Lượng nước cần thiết cho cây ở mức vừa phải, thỉnh thoảng bón phân để giúp cây phát triển tốt hơn.

hoa-dam-but-thai
Hoa dâm bụt Thái bonsai

Địa chỉ bán cây hoa dâm bụt Thái tại Hà Nội

Có khá nhiều địa chỉ bán cây hoa dâm bụt Thái tại Hà Nội và để có thể mua cây hoa dâm bụt Thái giá rẻ hãy đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác.