Không gian sẽ trở nên xanh mát và nhẹ nhàng vô cùng nếu được trang trí bởi một chậu cây trúc mây. Cây có chiều cao thích hợp cho cả không gian nội thất và ngoại thất. Không chỉ vậy, cây trúc mây còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực được nhiều người ưa thích.

Đặc điểm chung của cây trúc mây

Tên thường gọi của cây trúc mây: cây trúc mây Đài Loan.

Tên gọi khác của cây trúc mây: cây mật mật Đài Loan.

Tên khoa học của cây trúc mây: Rhapis excelsa.

Cây trúc mây là cây cảnh nội thất đẹp như một tán tre nhỏ xanh mát. Cây có chiều cao trung bình trong khoảng từ 1-2m thích hợp cho nhiều khoảng không khác nhau như sảnh nhà, mặt tiền, phòng làm việc… Trúc mây làm đẹp cho không gian sống đồng thời cũng thanh lọc không khí rất tốt.

cay-truc-may
Cây trúc mây trong không gian nội thất

Ý nghĩa tác dụng của cây trúc mây

Ý nghĩa phong thủy của cây trúc mây

Cây trúc mây trong phong thủy được cho là mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia đình. Nó là đại diện của sự thanh nhã, sự an lành và hạnh phúc.

Tác dụng của cây trúc mây

Loại cây cảnh trang trí này tuy có vẻ ngoài đơn giản, thân cây mảnh mai nhưng lại làm cho không gian sang trọng vô cùng. Chính sự thanh mảnh, tinh tế của nó là điểm thu hút bất cứ ai mỗi khi nhìn thấy. Cây trúc mây cũng có khả năng lọc sạch không khí, hút các độc tố trong môi trường, bảo vệ sức khỏe con người.

cay-truc-may
Cây trúc mây trang nhã

Vị trí ứng dụng của cây trúc mây

Bạn có thể đặt cây ở nhiều vị trí như chân cầu thang, hành lang, góc phòng làm việc, phòng khách, tiền sãnh… Cây trúc mây sẽ làm cho không gian trở nên thanh thoát và dịu nhẹ hơn rất nhiều.\

Xem thêm: Cây thường xuân

Cây trúc mây hợp với tuổi nào?

Cây trúc mây hợp mệnh Mộc, màu xanh của cây sẽ gia tăng vượng khí cho những ai có tuổi nằm trong cung mệnh này. Cây trúc mây phong thủy mang ý nghĩa may mắn, tốt lành cho người sử dụng. Cây trúc mây trong nhà là cỗ máy khử độc, thanh lọc không khí tuyệt vời.

cay-truc-may
Cây trúc mây thanh lọc không khí

Cách chọn mua và chăm sóc cây trúc mây

Cách chọn mua cây trúc mây

Cây thường được bán thành từng bụi nhỏ. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn tùy thuộc vào vị trí đặt cây.

Kỹ thuật trồng cây trúc mây

Cây trúc mây là cây thích bóng râm, thích hợp trồng trong nhà. Tuy nhiên, cần đặt cây ở nơi có đủ ánh sáng.

Xem thêm: Cây ráy Mỹ lá xẻ Monstera

Cách chăm sóc cây trúc mây

Cây có thể tự tổng hợp được dinh dưỡng nên không cần bón phân, cây trúc mây cũng rất ít sâu bệnh hại. Mỗi tuần chỉ cần tưới giữ ẩm cho cây từ 3 đến 4 lần.

cay-truc-may
Cây trúc mây thích hợp cho văn phòng

Địa chỉ bán cây trúc mây tại Hà Nội

Bạn đang lúng túng trước quá nhiều những địa chỉ bán cây trúc mây tại Hà Nội? Hãy gọi ngay đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác. Chúng tôi sẽ giúp bạn mua cây trúc mây giá rẻ nhất thị trường hiện nay.