Cây ngũ gia bì từ lâu đã là loại cây cảnh được ưa chuộng bởi giới yêu cây trồng. Không chỉ là một loại cây cảnh đẹp, dễ chăm sóc mà cây ngũ gia bì trong phong thủy còn mang đến cho gia chủ nhiều ý nghĩa tốt đẹp, gia tăng tài khí, lộc phát.

Đặc điểm chung của cây ngũ gia bì

Tên khoa học của cây ngũ gia bì là Schefflera heptaphylla (L.) Frodin , thuộc họ nhân sâm. Tên thường gọi của cây ngũ gia bì là cây chân chim, một số tên gọi khác của cây ngũ gia bì như sâm non, sâm nam.

Cây ngũ gia bì là một loại cây cảnh nội thất sang trọng được rất nhiều người ưa thích. Cây có thân thảo, lá mọc từ thân có hình dạng như chân chim, hoa nhỏ có màu trắng. Quả của cây có hình cầu, khi chín có màu tím thẫm. Loài cây cảnh này luôn được những người yêu cây săn đón vì vẻ đẹp và ý nghĩa tuyệt vời của nó.

cay-ngu-gia-bi
Cây ngũ gia bì sang trọng

Ý nghĩa tác dụng của cây ngũ gia bì

Ý nghĩa phong thủy của cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Theo phong thủy, nó có thể giúp cho sự nghiệp của gia chủ hanh thông, ổn định, góp phần rất lớn trong việc gìn giữ của cải, tiền tài cho gia đình.

Tác dụng của Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì không chỉ đóng vai trò như một loại cây cảnh để bàn gia tăng sinh khí cho không gian mà nó còn có khả năng xua đuổi các loại côn trùng. Ngũ gia bì cũng là một nguyên liệu quen thuộc khi cắm hoa. Đồng thời, loại cây này cũng có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí cho môi trường sống.

cay-ngu-gia-bi
Cây ngũ gia bì tượng trưng cho phú quý

Vị trí ứng dụng của Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì thường được sử dụng trong văn phòng, đặt trên bàn làm việc. Bạn cũng có thể sử dụng cây cho các không gian khác như phòng khách, hành lang, khu nghỉ dưỡng…

Xem thêm: Cây tài lộc

Cây ngũ gia bì hợp với tuổi nào?

Cây ngũ gia bì hợp mệnh Mộc. Những người có tuổi trong cung mệnh này khi chăm sóc ngũ gia bì sẽ có được nhiều may mắn và tiến triển trong cuộc sống.

Cây ngũ gia bì phong thủy mang lại nhiều điều tốt lành, thanh tiến, vượng khí cho gia chủ. Cây ngũ gia bì trong nhà vừa là loại cây cảnh đẹp vừa có thể xua đuổi côn trùng, bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

cay-ngu-gia-bi
Cây ngũ gia bì có thể đuổi côn trùng

Cách chọn mua và chăm sóc Cây ngũ gia bì

Cách chọn mua cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì được bán với nhiều kích thước khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với không gian và mục đích sử dụng.

Xem thêm: Cây mành mành

Kỹ thuật trồng cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì thích ánh sáng, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng đừng quá gắt. Đất trồng cần thoát nước tốt, có thể gia tăng độ dinh dưỡng cho đất bằng cách trộn thêm phân hữu cơ.

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì

Là một loài cây ưa nước, tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ cần tưới cây 2 lần. Việc bón phân nên được thực hiện đình kỳ mỗi tháng một lần để giúp cây xanh tốt hơn.

cay-ngu-gia-bi
Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh

Địa chỉ bán cây ngũ gia bì tại Hà Nội

Hãy gọi ngay đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để có thể mua cây ngũ gia bì giá rẻ trong số rất nhiều địa chỉ bán cây ngũ gia bì tại Hà Nội. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác.