Cây hồng môn có lá và hoa hình trái tim, nó mang một vẻ đẹp đặc biệt và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, cây hồng môn trong phong thủy còn mang đến nhiều ý nghĩa tích cực nên được nhiều người ưa chuộng.

Đặc điểm chung của cây hồng môn

Tên thường gọi của cây hồng môn như tiểu hồng mồn hay đơn giản hơn là hồng môn. Một vài tên gọi khác của cây hồng môn như cây buồm đỏ, vĩ hoa đỏ. Tên khoa học của cây hồng môn: Anthurium andreanum.

 Đây là một loại cây cảnh nội thất đặc biệt với lá và hoa có hình trái tim, màu sắc của hoa mang đến cho người xem cảm giác tươi tắn, trẻ trung. Cây hồng môn thường mọc thành bụi, sống lâu năm. Hoa hồng môn có nhiều màu sắc tươi vui như đỏ ngọc, cam hay hồng.

cay-hong-mon
Cây hồng môn có lá và hoa hình trái tim đặc biệt

Ý nghĩa tác dụng của cây hồng môn

Ý nghĩa phong thủy của cây hồng môn

Rất nhiều người yêu thích hồng môn vì ý nghĩa tốt lành mang nó mang lại. Cây hồng môn trong phong thủy thể hiện sự may mắn, bình yên, tài khí hanh thông. Màu sắc mạnh mẽ của hoa đại diện cho sự quyết đoán, tự tin vào thành công. Nó còn mang ý nghĩa bền bĩ, vượt qua gian nan trong cuộc sống.

Tác dụng của cây hồng môn

Hồng môn có thể sử dụng như một loại cây cảnh để bàn hoặc trồng thành bụi trong sân vườn. Nó là một lựa chọn trang trí tuyệt vời mang đến sức sống, sự tươi trẻ cho không gian.

cay-hong-mon
Cây hồng môn để bàn

Vị trí ứng dụng của cây hồng môn

Hồng môn có thể được trồng trong chậu trang trí cho không gian nội thất như đặt trên bàn làm việc, phòng khách, cửa sổ, văn phòng… hoặc có thể trồng làm nền ở các khoảng trống trong sân vườn.

Xem thêm: Cây hoa lan tỏi

Cây hồng môn hợp với tuổi nào?

Cây hồng môn hợp mệnh Hỏa, theo ngũ hành tương sinh thì cây này cũng thích hợp với người mệnh Thổ. Vì thể, cây hồng môn hợp tuổi của những ai nằm trong hai cung mệnh này.

Cây hồng môn phong thủy mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, mọi sự thuận lợi, tiến tới. Cây hồng môn trong nhà mang đến sinh khí, sức sống mới cho không gian sống.

cay-hong-mon
Cây hồng môn hợp người mệnh Hỏa và Thổ

Cách chọn mua và chăm sóc cây hồng môn

Cách chọn mua cây hồng môn

Hồng môn có nhiều kích cỡ khác nhau bao gồm tiểu hồng môn, trung hồng môn và đại hồng môn. Tùy theo vị trí bày trí cây mà bạn có thể chọn kích thước cây cho phù hợp.

Xem thêm: Cây hoa giấy Singapore

Kỹ thuật trồng cây hồng môn

Loài cây này ưa loại đất tơi xốp, nhiều mùn. Bạn có thể trồng cây hồng môn trong đất phù sa hoặc đất thịt trộn cùng phân hữu cơ.

Cách chăm sóc cây hồng môn

Cây sống tốt trong bóng râm với độ ẩm khoảng 70%. Nước tưới có thể linh động tùy theo thời tiết khoảng 2 lần một tuần.

cay-hong-mon
Cây hống môn có nhiều kích cỡ khác nhau

Địa chỉ bán cây hồng môn tại Hà Nội

Bạn đang tìm mua cây hồng môn giá rẻ nhưng số lượng quá nhiều những địa chỉ bán cây hồng môn tại Hà Nội đang làm bạn bâng khuân? Hãy gọi ngay đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác.