Bạn vẫn thường thấy trên các bờ rào hay cổng nhà thường có những chùm hoa tím rất đẹp nhưng lại có mùi rất đặc trưng đó chính là hoa lan tỏi. Không chỉ là một loài hoa đẹp, cây hoa lan tỏi còn có nhiều vai trò trong phong thủy, đồng thời cũng mang ý nghĩa thủy chung, tình thân bền chặc.

Đặc điểm chung của cây hoa lan tỏi

Tên thường gọi của cây hoa lan tỏi là cây hoa lý tím, lá tỏi hay cây hoa ánh hồng. Ngoài ra, còn một số tên gọi khác của cây hoa lan tỏi như hoa thái lan, thiên lý lá cỏi, cây bâng khuâng.

Tên khoa học của cây hoa lan tỏi: Bignonia floribunda Hort

Hoa lan tỏi được trồng rất nhiều ở miền Nam của nước ta. Cây hoa lan tỏi khi nở hoa mọc thành từng chùm, tím cả một vùng trông rất đẹp. Chính vì vậy, người ta thường trồng nó thành cây cảnh trang trí hàng rào, cổng rào…rất độc đáo. Những giàn hoa làn tỏi lớn cũng là địa điểm ưa thích của các bạn trẻ để lưu giữ lại những hình ảnh dễ thương.

cay-hoa-lan-toi
Hoa lan tỏi có màu tím mọc thành chùm

Ý nghĩa tác dụng của cây hoa lan tỏi

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa lan tỏi

Cây hoa lan tỏi trong phong thủy rất tốt cho những người đang kinh doanh, nó giúp cho công việc thuận buồm xuôi gió, vận thế hanh thông. Bên cạnh đó, màu tím đặc trưng của loại cây cảnh này còn đại diện cho sự chung thủy, keo sơn trong tình yêu cũng như tình cảm gia đình.

Tác dụng của cây hoa lan tỏi

Ngoài công dụng chính là trang trí cho không gian sống, hoa lan tỏi còn là một vị thuốc đông y. Cây hoa lan tỏi có vị ngọt, tính bình nên được ứng dụng làm thuốc giải nhiệt, chống rôm sảy, an thần, bổ thật, chữa đau mỏi xương khớp hiệu quả. Trồng cây quanh nhà còn giúp xua đuổi các loài động vật gây hại.

cay-hoa-lan-toi
Hoa lan tỏi vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa là vị thuốc đông y

Vị trí ứng dụng của cây hoa lan tỏi

Hoa lan tỏi thường được trồng trước cửa nhà làm cổng chính hoặc bờ rào trông rất đẹo và bắt mắt. Nó cũng có thể được trồng thành giàn để lấy bóng mát.

Xem thêm: Cây hoa giấy Singapore

Cây hoa lan tỏi hợp với tuổi nào?

Cây hoa lan tỏi phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa tích cực. Vừa giúp tài vận hanh thông lại là biểu tượng của sự gắn kết, thủy chung trong gia đình. Cây hoa lan tỏi phù hợp với nhiều cung mệnh và nhiều tuổi khác nhau.

Cây hoa lan tỏi trong nhà không chỉ là loài cây trang trí nó còn là một vị thuốc và có thể đuổi được sâu bọ, rắn rết.

cay-hoa-lan-toi
Hoa lan tỏi có thể đuổi được nhiêu con vật gây hại

Cách chọn mua và chăm sóc cây hoa lan tỏi

Cách chọn mua cây hoa lan tỏi

Khi mua hoa lan tỏi cần chú ý phần thân cây không bị dập nát, cây cứng cáp, phát triển khỏe.

Kỹ thuật trồng cây hoa lan tỏi

Hoa lan tỏi là cây ưa sáng, bạn chỉ cần trồng cây ở chỗ có nhiều ánh sáng, đất trồng thoát nước tốt là được.

Xem thêm: Cây hạnh phúc

Cách chăm sóc cây hoa lan tỏi

Tưới nước cho cây thường xuyên, mùa mưa có thể tưới ít lại. Thi thoảng bón phân để cây hoa lan tỏi có đủ dưỡng chất phát triển.

cay-hoa-lan-toi
Hoa lan tỏi ưa sáng, phát triển nhanh

Địa chỉ bán cây hoa lan tỏi tại Hà Nội

Bạn đang tìm mua cây hoa lan tỏi giá rẻ nhưng số lượng đông đảo những địa chỉ bán cây hoa lan tỏi tại Hà Nội đang làm bạn phân vân? Hãy gọi ngay đến số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc và nhiều chính sách ưu việt khác.