Là một trong số rất ít những cây cảnh có dáng cao to, đẹp từ gốc đến ngọn. Cây hạnh phúc là lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho không gian cả nội thất lẫn ngoại thất. Ngoài ra, tên gọi của cây cũng có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy, nó tượng trưng cho sự êm ấm, hạnh phúc của cả gia đình.

Đặc điểm chung của cây hạnh phúc

Tên khoa học của cây hạnh phúc: Alpinia purpurata (Vieill.) K. Schum. Là loại cây cảnh nội thất thân gỗ có nguồn gốc từ Nam Âu và Tây Á. Nó thu hút người khác bởi vẻ ngoài xanh mướt, thân gỗ to nhưng không thô kệch nhờ những chiếc lá nhỏ xinh xắn. Cây hạnh phúc toát lên nét quyến rũ tự nhiên, tạo nên một không gian nhẹ nhàng nhưng sang trọng

cay-hanh-phuc
Cây hạnh phúc đẹp từ gốc đến ngọn

Ý nghĩa tác dụng của cây hạnh phúc

Ý nghĩa phong thủy của cây hạnh phúc

Nhắc đến loại cây cảnh trang trí này là nói đến những điều tốt lành. Cây hạnh phúc trong phong thủy đại diện cho sự êm ấm, hạnh phúc và bình yên. Nó mang ý nghĩa viên mãn, tròn trịa trong các mối quan hệ cũng như một cuộc sống yên lành.

Tác dụng của cây hạnh phúc

Tán lá xanh tươi quanh năm mang lại một không gian tươi mát cho người sử dụng. Không chỉ có tác dụng trang trí cảnh quan, cây hạnh phúc còn giúp cho không khí trong lành hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, vô cùng thư thái.

Vị trí ứng dụng của cây hạnh phúc

Có thể sử dụng cây bên trong nội thất hoặc ngoại thất đều được cả. Người ta thường đặt cây ở phòng khách, đại sảnh, cầu thang, văn phòng hay hành lang.

cay-hanh-phuc
Cây hạnh phúc mang ý nghĩa tốt lành

Cây hạnh phúc hợp với tuổi nào?

Cây hạnh phúc hợp mệnh Mộc, Hỏa và Kim. Bản thân cây xanh đã thích hợp với người mệnh Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên cây hạnh phúc cũng phù hợp cho người mệnh Hỏa. Còn người mệnh Kim trồng cây này có thể tiêu tai giải nạn, cân bằng lại cuộc sống.

Xem thêm: Cây đại lộc

Cây hạnh phúc phong thủy mang lại nhiều điều an bình, tròn vẹn và thư thái. Cây hạnh phúc trong nhà vừa là cây trang trí, tô điểm cho không gian đồng thời còn giúp cho môi trường trong lành hơn.

cay-hanh-phuc
Cây hạnh phúc làm cho không gian trở nên sang trọng

Cách chọn mua và chăm sóc cây hạnh phúc

Cách chọn mua cây hạnh phúc

Là loại cây thân gỗ có sức sống mạnh nên việc lựa chọn mua cây hạnh phúc không quá khó khăn. Chỉ cần chọn những cây xanh tốt, thân lá không bị xây xát là bạn đã có được một chậu hạnh phúc đẹp.

Kỹ thuật trồng cây hạnh phúc

Đất trồng cây phải là loại đất tốt, màu mỡ và tơi xốp. Cây thích đón năng vào buổi sáng vì thế nên trồng cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng.

Xem thêm: Cây dứa cảnh

Cách chăm sóc cây hạnh phúc

Cây cần được tưới thường xuyên, đảm bảo độ ẩm. Nên bón phân cho cây định kỳ từ 3-4 tháng một lần.

cay-hanh-phuc
Cây hạnh phúc ưa sáng và có sức sống mạnh

Địa chỉ bán cây hạnh phúc tại Hà Nội

Thật dễ dàng để tìm được địa chỉ bán cây hạnh phúc tại Hà Nội nhưng để có thể mua được cây hạnh phúc giá rẻ bạn hãy gọi đến hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được nhiều ưu hấp dẫn như miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây.