Chanh leo từ lâu đã là loại thức uống ưa thích của nhiều người với hương thơm dịu cùng vị chua chua, ngọt ngọt. Cây chanh leo không chỉ cho ra quả ngon mà còn có hoa đẹp. Ngoài ra, cây chanh leo còn cho tán lá xanh mát rượi nên thường được trồng thành giàn trước sân.

Đặc điểm chung của cây chanh leo

Tên thường gọi của cây chanh leo là chanh dây.

Tên gọi khác của cây chanh leo: mắc mát, lạc tiên hoa tía.

Tên khoa học của cây chanh leo: Passiflora incarnate

Cây chanh leo thuộc họ lạc tiên, hiện tại phổ biến nhất là hai loại chanh leo màu vàng và chanh leo màu tím. Cây chanh leo có dây màu tím phát triển nhanh và sai quả hơn so với các giống chanh leo khác.

cay-chanh-leo
Cây chanh leo cho rất nhiều quả

Ý nghĩa tác dụng của cây chanh leo

Ý nghĩa phong thủy của cây chanh leo

Chanh leo có cành lá xum xuê, cây cho quả nhiều nặng trĩu cành. Vì thế, cây chanh leo trong phong thủy cây cảnh mang đến ý nghĩa về sự viên mãn, sung túc, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình, con cháu đề huề.

Tác dụng của cây chanh leo

Cây chanh leo là loại cây cảnh trang trí đẹp, cả hoa và quả của chanh leo đều đẹp. Cây chanh leo đẹp nhất là khi ra hoa và sai quả nên thường được trồng để tạo không gian xanh mát. Nó thường được trồng thành giàn như một tấm thảm xanh buông rủ xuống trông rất đẹp.

cay-chanh-leo
Cây chanh leo mang đến sự viên mãn và hạnh phúc

Vị trí ứng dụng của cây chanh leo

Cây chanh leo thường được trồng trước sân nhà, trên ban công để lấy bóng mát. Còn đối với những nơi có diện tích nhỏ như nhà phố thì cây thường được trồng trong thúng xốp, trong bồn. Nếu chăm sóc tốt cây sẽ phát triển tốt và sai quả.

Xem thêm: Cây bàng Singapore

Cây chanh leo hợp với tuổi nào?

Nhìn chung, cây chanh leo phù họp với hầu hết các mệnh và ai ai cũng có thể trồng chanh leo trong vườn nhà mình. Cây chanh leo phong thủy đại diện cho sự tròn trịa, viên mãn, sự yên ấm, hành phúc cho gia đình. Cây chanh leo trong nhà vừa là cây cảnh đẹp vừa là một loại cây ăn quả, thơm ngon, bổ dưỡng.

cay-chanh-leo
Cây chanh leo nở hoa rất đẹp

Cách chọn mua và chăm sóc cây chanh leo

Cách chọn mua cây chanh leo

Chọn mua chanh leo chỉ cần lựa chọn cây có thân khỏe mạnh. Những cây này có sức sống tốt, dễ dàng chăm sóc và phát triển nhanh chóng.

Kỹ thuật trồng cây chanh leo

Đất trồng chanh leo cần có khả năng thoát nước tốt, độ ẩm vừa phải sẽ giúp cây phát triển tốt hơn.

Xem thêm: Cây trầu bà

Cách chăm sóc cây chanh leo

Bạn cần tưới cho cây chanh leo 2 ngày một lần, vào mùa khô có thể tưới nhiều nước hơn. Cắt tỉa cành nhánh thường xuyên để cây mau chóng ra hoa, kết quả. Sau mỗi lần thu hoạch và cát tỉa cành nên bón phân để cây mau chóng phục hồi.

cay-chanh-leo
Cây chanh leo vừa là cây cảnh vừa là thức uống rất ngon

Địa chỉ bán cây chanh leo tại Hà Nội

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ bán cây chanh leo tại Hà Nội và mong muốn được mua cây chanh leo giá rẻ, lại được miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc hãy nhấc máy và gọi ngay về hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để nhận được thật nhiều ưu đãi.