Là một loại cây cảnh mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, cây bàng Singapore đã nhanh chóng trở thành loại cây cảnh được yêu thích của nhiều người trong việc trang trí nhà ở hay phòng làm việc. Cây có thân thẳng, lá to, sức sống mạnh nên không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Đặc điểm chung của cây bàng Singapore

Tên thường gọi của cây bàng Singapore

Người ta thường gọi cây theo cách đơn giản là bàng sing hay bàng sin.

Tên gọi khác của cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore còn có tên gọi khác là bàng lá to, bàng Thái.

Tên khoa học của cây bàng Singapore: Ficus Lyata

cay-bang-singapore
Cây bàng Singapore đang được ưa chuộng rất nhiều

Cây bàng Singapore là loại cây cảnh nội thất nhiệt đới có nguồn gốc từ Tây Phi rất thích hợp với điều kiện khí hậu của nước ta. Cây có thân thẳng, tán lá to thích hợp với nhiều không gian trang trí khác nhau. Cây bàng Singapore rụng lá rất ít nên việc chăm sóc rất dễ dàng.

Ý nghĩa tác dụng của cây bàng Singapore

Ý nghĩa phong thủy của cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore trong phong thủy đại diện cho tiền tài, phú quý. Màu xanh tươi quanh năm của cây mang đến sự sang giàu, nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ.

cay-bang-singapore
Cây bàng Singapore mang đến nhiều tài lộc

Tác dụng của cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là một lựa chọn cây cảnh trang trí tuyệt vời cho không gian sống. Dáng vẻ thanh thoát tạo nên sự sang trọng, lịch lãm cho không gian nhà ở hay văn phòng. Bên cạnh đó, với những chiếc lá to, xanh tươi, cây bàng Singapore góp phần không nhỏ trong việc lọc sạch không khí cho cả gia đình.

Vị trí ứng dụng của cây bàng Singapore

Bạn có thể đặt cây ở khung cửa sổ, chân cầu thang, cạnh bàn ăn để tạo nên một điểm nhấn nhẹ nhàng mà sang trọng. Cây bàng Singapore cũng thích hợp đặt ở hành lang, quầy thu ngân, khoảng sân nhỏ, hay một góc văn phòng công ty.

cay-bang-singapore
Cây bàng Singapore tăng vẻ sang trọng cho không gian

Cây bàng Singapore hợp với tuổi nào?

Với màu xanh tươi tốt quanh năm, cây bàng Singapore hợp mệnh Mộc. Còn đối với tuổi thì cây bàng Singapore hợp tuổi Tỵ, nó giúp người trong tuổi này nâng cao tài vận, có thể dễ dàng gặp và nắm bắt được cơ hội.

Cây bàng Singapore phong thủy mang đến nhiều tài khí, lộc phát và yên bình cho gia chủ. cây bàng Singapore trong nhà không chỉ có chức năng trang trí mà còn là cỗ máy lọc không khí mini tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Cách chọn mua và chăm sóc cây bàng Singapore

Cách chọn mua cây bàng Singapore

Có nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Nên chọn những cây có thân thẳng, lá xanh mướt, thân cây khỏe không bị sâu bệnh hay xây xát.

Xem thêm: Cây trầu bà

Kỹ thuật trồng cây bàng Singapore

Chậu cây nên chọn chậu có độ lớn vừa phải và có lỗ thoát nước. Đất trồng cần bổ sung dinh dưỡng từ các loại phân hữu cơ. Cây thích hợp với ánh sáng gián tiếp nên bạn có thể trồng cây trong nhà.

cay-bang-singapore
Cây bàng Singapore dễ trồng ít tốn công chăm sóc

Cách chăm sóc cây bàng Singapore

Nước tưới cho cây bàng Singapore nên là loại nước tự nhiên vì nước máy thường chứa hóa chất nên không tốt cho cây. Tưới nước thường xuyên để giúp cây phát triển tốt hơn.

Địa chỉ bán cây bàng Singapore tại Hà Nội

Để có thể mua được cây bàng Singapore giá rẻ trong số rất nhiều địa chỉ bán cây bàng Singapore tại Hà Nội hãy nhanh tay nhấc máy gọi về số hotline 0966.623.933 hoặc 0915.885.558 để được miễn phí vận chuyển, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc cây cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.